Hôm nay - 9/5, Nga duyệt binh kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2018 | 12:52:45 PM

Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng, kỷ niệm 73 năm đánh bại phát xít Đức, kết thúc cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại tại Quảng trường Đỏ (thủ đô Mátxcơva, Nga) sẽ bắt đầu lúc 10h ngày 9/5, giờ địa phương (tức 14h giờ Hà Nội).

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng trong ngày hôm nay
Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng trong ngày hôm nay

Theo Sputnik, lễ duyệt binh năm nay tại Mátxcơva có sự tham gia của hơn 13.000 người và 75 máy bay.
Tại Quảng trường Đỏ, sẽ có sự xuất hiện của dàn khí tài quân sự hiện đại nhất của Nga. Trong đó, có xe chiến đấu bọc thép Terminator, hệ thống robot dò mìn Uran-6, phương tiện chiến đấu không người lái Uran-9, máy bay không người lái Korsar, hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn di động Iskander-M, hệ thống tên lửa S-400.

Riêng ở thủ đô Mátxcơva, trong ngày diễn ra lễ duyệt binh, lưu thông đường không sẽ giảm. Giao thông ở 3 sân bay lớn của thủ đô bị tạm dừng trong vài phút nhưng hoạt động của sân bay sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Theo TASS, lễ duyệt binh được tổ chức tại Quảng trường Đỏ, cùng với cuộc diễu hành của Trung đoàn bất tử, những màn bắn pháo hoa và các chương trình lễ hội tại Công viên Chiến thắng trên đồi Poklonnaya và những địa điểm công cộng khác.

Giám đốc Cơ quan An ninh khu vực và chống tham nhũng thủ đô Vladimir Chernikov cho biết, theo kinh nghiệm các năm, khoảng 10 triệu người dự kiến sẽ tham gia vào các sự kiện mừng Ngày Chiến thắng trên toàn thành phố.

Để đảm bảo công tác an ninh, khoảng 12.000 quân nhân, bao gồm 4.500 cảnh sát, 5.500 thành viên lực lượng vệ binh quốc gia cùng lực lượng dân quân sẽ tham gia đảm bảo an ninh.

Tại St. Petersburg, lễ duyệt binh sẽ được tổ chức tại Quảng trường Cung điện ở trung tâm thành phố. Khoảng 4.500 binh sĩ sẽ tham gia sự kiện mừng kỷ niệm 73 năm Chiến thắng phát xít tại thành phố lớn thứ hai của Nga.
 
(Theo LĐO)

Các tin khác

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại Orsk, vùng Orenburg, Nga, ngày 8/4/2024.

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục