20 đảng tham gia tranh cử vào Quốc hội Campuchia khoá VI

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/5/2018 | 8:25:05 AM

Đúng 17h30 ngày 14/5, NEC đã chính thức dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các đảng chính trị tham gia tranh cử vào Quốc hội Campuchia Khoá VI.

Các đảng làm thủ tục đăng ký tranh cử.
Các đảng làm thủ tục đăng ký tranh cử.

Sau 15 ngày chính thức mở cửa tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các đảng chính trị tham gia tranh cử vào Quốc hội Campuchia Khoá VI, đã có tổng cộng 20 đảng đến Uỷ ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) đăng ký.

Sự tham gia đông đảo của các đảng chính trị trong cuộc "chạy đua” lần này thể hiện bầu không khí dân chủ thực sự trên chính trường Campuchia.

Bên cạnh những đảng có bề dày hoạt động như Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), FUNCINPEC, Đảng Quốc tịch Khmer, còn có những đảng mới thành lập còn rất non trẻ cũng tham gia tranh cử như Đảng Ý chí Khmer, Đảng Khmer Là một.

Ông Kong Monika, Chủ tịch Đảng Ý chí Khmer, cho biết Đảng Ý chí Khmer tham dự với mong muốn mang đến niềm tin và cơ hội mới cho thế hệ trẻ, Đảng ý chí Khmer hy vọng sẽ được nhiều cử tri ủng hộ.

Uỷ ban Bầu cử Quốc gia Campuchia sẽ tiếp tục mở cửa thêm 5 ngày để các đảng đã đăng ký hoàn thiện hồ sơ cần thiết. Cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia Khoá VI sẽ được tiến hành vào ngày 29/7/2018.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, xảy ra liên tiếp ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm 22/4 và sáng 23/4, khiến các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc rung lắc, cơ quan khí tượng của hòn đảo cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục