Loạt vụ đánh bom tại Indonesia: IS nhận là thủ phạm

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2018 | 8:48:05 AM

IS nhận đã tiến hành vụ tấn công ngày 16/5 ở tỉnh Riau trên đảo Sumatra, Indonesia, khiến 1 cảnh sát thiệt mạng và 2 cảnh sát khác bị thương.

Lực lượng chức năng Indonesia tìm kiếm phương tiện nổ sau vụ tấn công vào trụ sở cảnh sát ở Pekanbaru, tỉnh Riau, Indonesia vào ngày 16/5.
Lực lượng chức năng Indonesia tìm kiếm phương tiện nổ sau vụ tấn công vào trụ sở cảnh sát ở Pekanbaru, tỉnh Riau, Indonesia vào ngày 16/5.

Hãng tin Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã ra tuyên bố trên, song không đưa ra bằng chứng.

Trước đó, IS đã nhận gây ra loạt vụ tấn công 3 nhà thờ và đồn cảnh sát ở thành phố Surabaya thuộc tỉnh Đông Java trong 2 ngày 13 và 14/5. IS tuyên bố nhân vật chủ chốt trong các vụ tấn công này là thủ lĩnh nhánh Surabaya thuộc mạng lưới khủng bố ở Indonesia có quan hệ với IS.

Liên quan vụ tấn công ở Sumatra nói trên, cảnh sát cho biết đã bắn hạ 4 đối tượng nam giới dùng kiếm tấn công trụ sở cảnh sát. Những tên này đi xe ô tô vào sân trụ sở trước khi xông ra ngoài tấn công cảnh sát. Cảnh sát đã bắt giữ đối tượng lái xe khi tên này tìm cách bỏ trốn.

Vụ tấn công mới nhất này xảy ra trong khi Indonesia vẫn chưa hết bàng hoàng sau loạt vụ đánh bom tại thành phố Surabaya nhằm vào 3 nhà thờ Thiên Chúa giáo và một đồn cảnh sát, khiến 18 người chết và hàng chục người bị thương. Các vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh an ninh tại Indonesia đang được siết chặt vào thời điểm người Hồi giáo ở quốc gia đông người Hồi giáo nhất thế giới này chuẩn bị bước vào tháng lễ Ramadan.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục