EU kiện 6 quốc gia thành viên vì ô nhiễm không khí

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/5/2018 | 2:18:45 PM

Ngày 17/5, Ủy ban châu Âu thông báo sẽ kiện Đức, Pháp, Anh, Italy, Hungary và Rumani lên Tòa án Công lý châu Âu vì không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng không khí.

6 nước châu Âu bị đưa ra Tòa vì ô nhiễm không khí. Ảnh minh họa
6 nước châu Âu bị đưa ra Tòa vì ô nhiễm không khí. Ảnh minh họa

Quyết định trên được đưa ra sau khi Ủy ban này đã tạo cơ hội cuối cùng cho 6 nước trên là đến tháng 1/2018 phải áp dụng các biện pháp nhằm cải thiện chất lượng không khí nếu không sẽ bị kiện ra tòa.

Tuy nhiên, đến hạn chót, các quốc gia này vẫn để vượt quá mức giới hạn về hạt mịn gây ô nhiễm và khí thải NO2 mà EU đặt ra. Cụ thể, Đức, Pháp, Anh không đạt tiêu chuẩn về NO2 trong khi Italy, Hungary và Romania vượt qua giới hạn về hạt mịn.

Theo số liệu chính thức, trên khắp EU, các loại hạt mịn (các hạt nhỏ gây ô nhiễm) là nguyên nhân dẫn tới 3/4 số ca tử vong sớm vì ô nhiễm trong năm 2014.

EU ước tính ô nhiễm không khí sẽ ngốn của các nước này 20 tỷ Euro mỗi năm để chi phí cho sức khỏe nhưng con số này sẽ giảm nếu các nước thành viên tuân thủ các giới hạn khí thải đã thỏa thuận.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục