Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/5/2018 | 5:59:21 PM

Hoàng tử Harry và Meghan Markle nguyện yêu thương và trân trọng nhau trọn đời trong lễ cưới với nhiều nụ cười và nước mắt hạnh phúc tại lâu đài Windsor.


Lễ cưới hoàng gia được cử hành lúc 12 giờ trưa (18h, giờ Hà Nội) tại lâu đài Windsor, với sự tham dự của hàng trăm khách, trong đó có thành viên hoàng gia, bạn bè thân thiết của cô dâu và chú rể. Hôn lễ diễn ra với các bài phát biểu và màn hát thánh ca, trước khi cặp cô dâu chú rể đọc lời thề nguyện và trao nhẫn. 


Khoảnh khắc tĩnh lặng bao trùm đường Long Walk tới lâu đài Windsor, khi hàng nghìn người lắng nghe Hoàng tử Harry và Meghan Markle đọc lời thề nguyện. "Anh, Harry, xin nhận em, Meghan, làm vợ anh từ hôm nay trở đi. Trong lúc thịnh vượng cũng như lúc gian nan, lúc ốm đau cũng như lúc mạnh khỏe, anh sẽ yêu thương và tôn trọng em đến khi cái chết chia lìa đôi ta", Hoàng tử Harry nói.

Đám đông hò reo lúc Harry và Meghan được tuyên bố chính thức trở thành vợ chồng. 

Những đám đông người ủng hộ hoàng gia từ khắp nơi trên thế giới hôm nay đổ về thị trấn lịch sử ở Anh, nhiều người tụ tập dọc con đường dẫn tới lâu đài. Những người đến từ nơi xa như Canada, Australia và Philippines vẫy cờ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, đội vương miện, đeo khăn, đội mũ, mặc áo về Anh và hò reo, nhảy múa, xem hôn lễ từ các màn hình lớn. 

"Cô ấy trông thật xinh đẹp. Bộ váy đẹp kinh điển”, Dennise Show, 46 tuổi, từ đông nam nước Anh, nói khi Meghan xuất hiện trong bộ váy trắng muốt, đuôi váy dài đằng sau.


Cô dâu và chú rể nắm tay trong hôn lễ.

Lễ cưới được cử hành trong bầu không khí cảm động. Cặp cô dâu chú rể chia sẻ nước mắt, nụ cười và nụ hôn nồng nàn trước hàng nghìn khách tham dự. Lần đầu thấy cô dâu trong bộ váy cưới trắng, chú rể Harry nắm tay cô và nói: "Em trông thật tuyệt, anh nhớ em". 

Hoàng tử cũng nói "cám ơn bố" sau khi Thái tử Charles dắt tay cô dâu đi vào lối giữa nhà nguyện St George, do người cha ruột Meghan không thể đến dự vì lý do sức khoẻ. Khoảnh khắc này nhận được những hò reo lớn nhất từ đám đông.  

Tuy nhiên, Meghan tự bước đi một đoạn dọc lối vào, điều nhiều người trong đám đông tán thưởng. "Tôi nghĩ điều đó cho thấy cô là một phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, và đó là thông điệp tuyệt vời lan toả”, học sinh Mary Grimes nói.

Harry và Meghan cũng được mọi người hò reo khi đoàn xe ngựa chở họ đi qua các con phố sau đám cưới trước bữa tiệc cưới.

Cảnh sát có vũ trang, chó nghiệp vụ và các hệ thống quét an ninh kiểu sân bay được triển khai khắp thị trấn, còn các rào chắn lớn được dựng để đề phòng khả năng tấn công bằng xe.



Chú rể hôn cô dâu trước hàng nghìn người chúc mừng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục