Mỹ-Trung Quốc ra tuyên bố chung về kinh tế, thương mại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/5/2018 | 9:32:46 AM

Mỹ và Trung Quốc đã ra tuyên bố chung sau 2 ngày tiến hành đàm phán về kinh tế và thương mại.

Trung Quốc sẽ tăng cường mua sắm hàng hóa và dịch vụ của Mỹ
Trung Quốc sẽ tăng cường mua sắm hàng hóa và dịch vụ của Mỹ


Dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump, các phái đoàn Trung Quốc và Mỹ đã tiến hành tham vấn xây dựng về các vấn đề thương mại trong hai ngày 17 và 18/5 vừa qua.

Tuyên bố chung của cuộc đàm phán cho thấy, hai bên đã đạt được sự đồng thuận về tiến hành các biện pháp hiệu quả nhằm giảm đáng kể thâm hụt thương mại hàng hóa của Mỹ với Trung Quốc. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân Trung Quốc cũng như nhu cầu phát triển kinh tế chất lượng cao, Trung Quốc sẽ tăng cường mua sắm hàng hóa và dịch vụ của Mỹ. Điều này sẽ hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và việc làm tại Mỹ.

Hai bên cũng đánh giá cao sự bảo hộ đối với các "sở hữu trí tuệ” và đồng ý thúc đẩy hợp tác trong vấn đề này.

Dự kiến, Chính phủ Mỹ sẽ cử một phái đoàn tới Trung Quốc để đề cập những nội dung chi tiết của việc tăng cường hợp tác thương mại./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục