Afghanistan: Xe buýt gài bom phát nổ, hàng chục người thương vong

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/5/2018 | 7:43:52 AM

Ngày 22-5, một xe buýt gài bom phát nổ gần trạm kiểm soát an ninh tại thành phố Kandahar, miền Nam Afghanistan khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông báo từ cơ quan tình báo nước này NDS cho biết, lực lượng an ninh đã phát hiện chiếc xe buýt chứa đầy thuốc nổ trong sân của một xưởng cơ khí. Tuy nhiên, chiếc xe đã phát nổ trước khi lực lượng an ninh kịp vô hiệu hóa.

Trong khi đó, một quan chức an ninh Afghanistan khẳng định, sau khi nhận được thông tin tình báo, lực lượng an ninh đã lên kế hoạch ngăn chặn âm mưu đánh bom liều chết tại chợ Fabrika, gần quảng trường Hazrat Je Baba.

Tuy nhiên, đối tượng đã kích hoạt thiết bị nổ trên xe. Thông tin ban đầu cho thấy, trong số những người thiệt mạng có cả thủ phạm.

Toàn bộ hiện trường đã bị phong tỏa. Hiện chưa có nhóm vũ trang nào nhận là trách nhiệm.

Trong những tháng qua, Afghanistan phải đối phó với làn sóng tấn công khủng bố trên khắp cả nước gây nhiều thương vong. Đặc biệt, gần đây, các vụ tấn công thường do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hoặc Taliban tiến hành nhằm vào các điểm đăng ký bầu cử để phản đối cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

Ngày 22-4 vừa qua, một vụ đánh bom liều chết do IS tiến hành bên ngoài một trung tâm đăng ký bầu cử ở thủ đô Kabul khiến 60 người thiệt mạng và 130 người bị thương.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục