Colombia đóng cửa sớm biên giới chuẩn bị bầu cử tổng thống

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/5/2018 | 10:28:32 AM

Ngày 22/5, Chính phủ Colombia thông báo sẽ đóng cửa biên giới với Venezuela từ ngày 24/5 và các cửa khẩu với Ecuador, Peru và Brazil từ ngày 26/5 để bảo đảm an ninh cho cuộc bầu cử tổng thống vòng 1, dự kiến diễn ra vào ngày 27/5 tới tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos.
Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos.

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn thông báo của Cơ quan Di trú Colombia cho biết do tình hình phức tạp ở khu vực biên giới Venezuela, Colombia buộc phải thực hiện lệnh đóng cửa sớm các cửa khẩu nối liền hai nước, trong khi các cửa khẩu với các nước láng giềng khác vẫn đóng cửa trước một ngày theo kế hoạch.

Cuộc bầu cử Tổng thống Colombia vòng 1 sẽ có 8 ứng cử viên ra tranh cử, trong đó đáng chú ý nhất là ông Ivan Duque - đại diện cho đảng cực hữu Trung tâm Dân chủ của cựu Tổng thống Alvaro Uribe, cựu Thị trưởng Bogota Gustavo Petro - đại diện cho liên minh cánh tả và ông Humberto de la Calle - ứng cử viên của đảng Tự do Colombia (PLC).

Hồi tháng 3 vừa qua, người dân Colombia cũng đã bầu ra 108 thượng nghị sỹ và 166 hạ nghị sỹ, đồng thời lựa chọn các ứng cử viên đại diện cho phe cánh hữu và cánh tả chạy đua vào vị trí Tổng thống trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào cuối tháng 5.

Đây cũng là lần đầu tiên Lực lượng Cách mạng thay thế chung (FARC), trước đây là Lực lượng Vũ trang cách mạng Colombia (cũng viết tắt là FARC), tham gia cuộc bầu cử với tư cách là một chính đảng.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục