Palestine vừa gia nhập 2 tổ chức và một công ước của Liên Hợp Quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2018 | 4:24:43 PM

Palestine vừa gia nhập 2 tổ chức của Liên Hợp Quốc và một công ước toàn cầu về ngăn chặn vũ khí hóa học.

Tổ chức UNIDO.
Tổ chức UNIDO.

Palestine có quy chế nhà nước quan sát phi thành viên tại Liên Hợp Quốc, nên có quyền xin làm thành viên tại các tổ chức của Liên Hợp Quốc và tham gia các công ước quốc tế.

Theo Điều phối viên Liên Hợp Quốc về Trung Đông Nickolay Mladenov, Palestine đã gia nhập tổ chức Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển Liên Hợp Quốc (UNCTAD), Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) và công ước cấm vũ khí hóa học.

Động thái mới này đã nâng vị thế ngoại giao trên trường quốc tế của Palestine và diễn ra trong bối cảnh rạn nứt quan hệ với chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump do quyết định của Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Ông Nickolay Mladenov không đề cập liệu quyết định vừa nêu của Palestine có tác động đến việc Mỹ tiếp tục cấp ngân sách cho các tổ chức của Liên Hợp Quốc. Mỹ đã ngừng đóng góp cho Tổ chức Văn hóa Khoa học Giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO) khi Palestine gia nhập tổ chức này vào năm 2011.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Các thành viên Hezbollah trong lễ tang của những người đồng đội đã hy sinh trong một cuộc tấn công của Israel ở Shehabiya, miền Nam Lebanon, ngày 17/4

Nhóm Hezbollah ở Lebanon hôm 23/4 đã tiến hành một cuộc không kích bằng máy bay không người lái nhằm vào các căn cứ quân sự của Israel ở phía Bắc thành phố Acre.

Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục