Triều Tiên tuyên bố vẫn sẵn sàng đàm phán trực tiếp với Mỹ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2018 | 9:00:17 AM

Theo Yonhap, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan ngày 25/5 tuyên bố Bình Nhưỡng vẫn sẵn sàng đàm phán với Mỹ, đáp lại quyết định bất ngờ của Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan.
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan.

Tuyên bố trên do hãng thông tấn trung ương của Triều Tiên (KCNA) được Thứ trưởng Kim Kye-gwan đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Trump tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới.

Trong tuyên bố, ông Kim Kye-gwan nêu rõ: "Chúng tôi sẵn sàng thảo luận trực tiếp với Mỹ và giải quyết các vấn đề bất cứ khi nào và bằng bất cứ cách nào."

Theo quan chức ngoại giao, quyết định đơn phương hủy cuộc gặp sắp tới của Mỹ cho thấy tình trạng thù địch giữa Triều Tiên và Mỹ rất nghiêm trọng, vì vậy cần sớm có một cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục