Khai mạc khóa họp lần thứ 38 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/6/2018 | 9:08:54 AM

Ngày 18/6, tại trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sĩ), Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã khai mạc khóa họp thường kỳ lần thứ 38, với sự tham dự của đại diện hơn 47 nước thành viên, hơn 100 nước quan sát viên, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ.

Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Phóng viên TTXVN tại Geneva cho biết Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự khóa họp này.

Sau phần đối thoại với Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc, khóa họp sẽ tiếp tục làm việc đến hết ngày 6/7, với chương trình nghị sự gồm các phiên đối thoại về những chuyên đề như quyền của phụ nữ, y tế, quyền giáo dục, nạn buôn người, di cư…

Khóa họp sẽ xem xét hơn 65 báo cáo của các cơ chế Liên hợp quốc về quyền con người, tổ chức các buổi làm việc chuyên đề. Đồng thời, khóa họp cũng sẽ xem xét thông qua báo cáo cuối cùng của Cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ quát của 14 nước.

Dự kiến tại khóa họp 38 này, hơn 30 dự thảo nghị quyết về các vấn đề đa dạng liên quan đến quyền con người sẽ được các nước giới thiệu và Hội đồng Nhân quyền xem xét, thảo luận và thông qua.

Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ cùng các nước Bangladesh và Philippines giới thiệu dự thảo nghị quyết về quyền phụ nữ trong bối cảnh biến đổi khí hậu.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục