Kim Jong-un và Tập Cận Bình bàn về "tương lai mới" ở Bắc Kinh

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2018 | 10:19:28 AM

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin Tập Cận Bình và Kim Jong-un đang thảo luận về "hòa bình thực sự" trên bán đảo Triều Tiên.

Kim Jong-un bắt tay Tập Cận Bình trong lễ đón tiếp ở Đại lễ đường nhân dân Bắc Kinh hôm 19/6.
Kim Jong-un bắt tay Tập Cận Bình trong lễ đón tiếp ở Đại lễ đường nhân dân Bắc Kinh hôm 19/6.


Kim Jong-un và Tập Cận Bình đã đánh giá cuộc gặp lịch sử của Triều Tiên với Mỹ tại Singapore tuần trước, trao đổi ý kiến về cách giải quyết vấn đề phi hạt nhân hóa, Reuters dẫn bản tin hôm 20/6 của hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA).

Hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc tại Bắc Kinh hôm 19/6, Kim Jong-un cam kết sẽ hợp tác với các quan chức Trung Quốc để đảm bảo "hòa bình thực sự" trong quá trình "mở ra tương lai mới" trên bán đảo Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên đang có chuyến thăm Trung Quốc lần thứ ba trong hai ngày 19/6 và 20/6. Chuyến thăm diễn ra một tuần sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore, sự kiện mà Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump tái khẳng định cam kết hợp tác theo hướng giải trừ hoàn toàn vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Chủ tịch Trung Quốc ca ngợi Kim Jong-un về "kết quả tích cực" đạt được tại hội nghị Singapore, đồng thời đánh giá quan hệ Trung - Triều đã tiến lên một tầm cao mới kể từ sau chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo Triều Tiên đến Trung Quốc hồi tháng ba, và thỏa thuận mà hai lãnh đạo đã ký đang được hiện thực hóa "từng bước".

"Tình hữu nghị của người dân Trung Quốc với nhân dân Triều Tiên sẽ không đổi, và sự ủng hộ của Trung Quốc với nền xã hội chủ nghĩa Triều Tiên cũng sẽ không thay đổi", đài truyền hình quốc gia Trung Quốc dẫn lời Tập Cận Bình. 

Kim Jong-un cũng nói sẵn sàng tăng cường tình hữu nghị và hợp tác song phương với Trung Quốc. Giới quan sát hy vọng trong chuyến thăm Bắc Kinh lần này, Bình Nhưỡng sẽ đồng ý bàn giao hài cốt những quân nhân Mỹ còn mất tích trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Hai quan chức Mỹ hôm qua cho biết Triều Tiên có thể khởi động quá trình này trong vòng vài ngày tới. 
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục