Hai miền Triều Tiên hội đàm Chữ thập đỏ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/6/2018 | 8:54:51 AM

Ngày 22/6, Hàn Quốc và Triều Tiên đã tổ chức cuộc hội đàm Chữ thập Đỏ tại khu vực núi Gumkang để thảo luận về các dự án nhân đạo.

Đây là bước đi mới nhất cho thấy sự cải thiện quan hệ giữa hai miền Triều Tiên. Chủ đề trọng tâm của cuộc hội đàm là ấn định cụ thể về lịch trình và quy mô tổ chức cuộc gặp các gia đình bị ly tán vào dịp 15/8 tới.

Cuộc đoàn tụ của các gia đình bị ly tán trong chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953) được tổ chức lần cuối là vào năm 2015. Trong cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tháng trước, hai bên đã nhất trí nối lại các cuộc đoàn tụ này.

Theo số liệu, có khoảng 57.000 người đăng ký với Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc để được gặp với người thân bị li tán, hầu hết họ đều đã trên 70 tuổi. Tuy nhiên, chỉ có 100 người sẽ được lựa chọn để tham dự các cuộc đoàn tụ.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, xảy ra liên tiếp ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm 22/4 và sáng 23/4, khiến các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc rung lắc, cơ quan khí tượng của hòn đảo cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục