8 bé được cứu khỏi hang Thái Lan, ngày cứu hộ thứ hai kết thúc

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/7/2018 | 12:46:06 AM

Ngày cứu hộ thứ hai kết thúc khi thêm 4 bé trai hôm nay được cứu khỏi hang Thái Lan, nhưng còn 5 người vẫn mắc kẹt. 

Xe cứu thương được cho là chở một bé trai được giải cứu rời khu vực hang.
Xe cứu thương được cho là chở một bé trai được giải cứu rời khu vực hang.


Thêm 4 bé trai hôm nay được giải thoát khỏi hang động ngập nước, nâng tổng số thiếu niên được cứu lên 8. Giai đoạn hai của chiến dịch cứu đội bóng nhí Lợn Hoang bắt đầu sáng nay, sau khi 4 thiếu niên được cứu hôm qua. 

Thành viên đội bóng nhí thứ 5 xuất hiện, rời hang vào khoảng 17h hôm nay. Vài phút sau, một xe cứu thương đi qua trung tâm báo chí cách hang vài km, không lâu sau, trực thăng bay qua đầu. Vào khoảng 18h, bé trai thứ 6 được đưa ra khỏi hang bằng cáng và được chăm sóc tại một bệnh viện dã chiến. Một giờ sau, bé thứ 7 xuất hiện và người thứ 8 cũng thoát khỏi hang ngay sau đó.


Khi chiến dịch cứu hộ kết thúc tối 9/7, 4 bé trai và huấn luyện viên vẫn còn kẹt giữa cuộc đua với thời gian và mực nước. Những người được giải cứu đều có "tình trạng sức khoẻ tốt". Lực lượng cứu hộ đã rốt ráo cứu các bé trai trong độ tuổi 11 - 16 và huấn luyện viên 25 tuổi khi mưa gió mùa đổ xuống vùng núi ở tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan. 

Giới chức cho biết mưa lớn đổ xuống chưa làm mực nước dâng cao trong hang, khi các công nhân tiếp tục bơm nước khỏi nơi này. 



Giới chức dùng ô che cáng được vận chuyển từ trực thăng tới xe cứu thương. 

Các bé trai được đưa khỏi hang hôm qua trong một chiến dịch khẩn cấp và nguy hiểm, khi phải lặn qua những lối hẹp và uốn lượn. Những thiếu niên được cứu hôm nay được cho là vẫn đeo mặt nạ lặn, mặc đồ lặn khi được đưa khỏi hang. Dự kiến, các cầu thủ nhí bị cách ly tới 48 giờ để kiểm tra máu, nước tiểu, chụp X-quang.

Giới chức đang xem xét việc cho phép gia đình vào thăm, với điều kiện các bé phải ở sau tấm kính cách ly, do lo ngại việc nhiễm trùng. Hiện danh tính những người được cứu vẫn chưa được hé lộ để thể hiện sự tôn trọng với các gia đình vẫn còn người thân mắc kẹt bên trong. 
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục