Thái Lan triển khai chiến dịch cuối giải cứu đội bóng nhí

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/7/2018 | 3:27:23 PM

Các thợ lặn và nhân viên cứu hộ hôm nay bắt đầu nỗ lực cuối để đưa những thành viên còn lại của đội bóng nhí Thái Lan ra khỏi hang.

Các thợ lặn thăm dò hang Tham Luang hôm 7/7.
Các thợ lặn thăm dò hang Tham Luang hôm 7/7.


Chiến dịch giải cứu 5 người còn lại, bao gồm 4 em nhỏ và huấn luyện viên, mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, phía bắc Thái Lan, hôm nay (10/7) bước vào giai đoạn cuối. 10h08, 19 thợ lặn tiến vào hang, bắt đầu quá trình thực hiện nhiệm vụ đầy khó khăn, được ví như "chạy đua với thời gian". 

Khu vực hang Tham Luang có mưa lớn từ đêm 9/7 và vẫn tiếp diễn tới hôm nay (10/7), khiến việc giải cứu đội bóng càng thêm cấp bách vì nguy cơ mực nước trong hang dâng cao.

Phát biểu trong họp báo, người đứng đầu lực lượng cứu hộ Thái Lan Narongsak Osottanakorn xác nhận sẽ cứu tất cả 5 người còn lại ra ngoài trong chiến dịch hôm nay. "Hy vọng nhiệm vụ sẽ diễn ra nhanh hơn hoặc tương đương những lần trước". ông Osottanakorn chia sẻ. Hai chiến dịch hôm 8 và 9/7 mất lần lượt 11 và 9 tiếng để giải cứu 4 em nhỏ mỗi lần.

Hoạt động chuẩn bị đã được thực hiện từ sáng sớm. Người đứng đầu lực lượng cứu hộ nhấn mạnh việc trời mưa liên tục không ảnh hưởng tới điều kiện của công tác cứu hộ. Ngoài 4 cầu thủ nhí và huấn luyện viên, một bác sĩ và ba đặc nhiệm SEAL Thái Lan đã ở với cả nhóm kể từ khi họ được tìm thấy cũng sẽ ra khỏi hang trong đợt này.

Đề cập tới tàu ngầm mini mà tỷ phú Elon Musk đã gửi tới Thái Lan, Osottanakorn cho biết ông trân trọng sự giúp đỡ song thiết bị trên "không phù hợp" với điều kiện tại nơi giải cứu.

Người thân của các thành viên đội bóng còn lại trong hang Tham Luang đang tập trung tại một chốt kiểm soát gần hang, chờ đợi tin tức từ con em mình. "Tôi đang khắc khoải được gặp con", một bà mẹ nói.

12 thiếu niên trong đội bóng nhí Lợn hoang và huấn luyện viên ngày 23/6 mắc kẹt trong hang Tham Luang vì hang bị ngập nước. Thợ lặn đã phát hiện vị trí của họ vào ngày 2/7. Đến nay, 8 thiếu niên được giải cứu khỏi hang nhìn chung đều khỏe mạnh nhưng có hai em đang được điều trị vì bị viêm phổi nhẹ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục