Thành viên thứ 10 đội bóng nhí Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/7/2018 | 5:18:22 PM

YênBái - Các nhân chứng tại hiện trường cho biết thành viên thứ 9 và thứ 10 của đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang đã được đưa ra ngoài.


Nguồn tin Reuters cho biết, thành viên thứ 10 của đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu khỏi hang động Tham Luang. Nhân chứng của Reuters khẳng định, họ đã nhìn thấy 2 người được đưa ra khỏi hang bằng cáng. Đây được cho là thành viên thứ 9 và thành viên thứ 10 được giải cứu.

Giới chức Thái Lan vẫn chưa xác nhận thông tin, Tuy nhiên, giới chức Thái Lan thường không xác nhận công khai về kết quả giải cứu cho đến tối, khi cuộc giải cứu tạm ngưng.

Trước đó trong cuộc họp báo sáng ngày 10-7, giới chức Thái Lan cho biết đợt giải cứu thứ 3 sẽ tiến hành nhanh hơn 2 đợt trước đó bởi đội ngũ thợ lặn đã quen với địa hình và cách hỗ trợ các cậu bé. Đội cứu hộ đặt mục tiêu sẽ đưa được những người còn lại trong hang, bao gồm 4 cầu thủ nhí và 1 huấn luyện viên ra khỏi hang động an toàn trong hôm nay.

Reuters chiều 10-7 dẫn lời một quan chức thuộc nhóm làm nhiệm vụ giải cứu cho biết người thứ 9 trong đội bóng nhí Thái mắc kẹt đã được đưa ra ngoài. Vài phút sau, CNN cũng dẫn lời một quan chức hải quân Thái với thông tin tương tự.

 

Xe cứu thương, được cho là chở cầu thủ đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Trước đó, đài AP nói rằng một xe cứu thương đã rời khỏi khu vực hang Tham Luang. Tuy nhiên, nhóm cứu hộ chưa đưa ra thông tin chính thức nào. Trong những lần giải cứu thành công trước, xe cấp cứu rời đi thường là dấu hiệu cho thấy một cậu bé nữa đã được đưa ra ngoài.
 
Sáng cùng ngày, giới chức Thái Lan bày tỏ hi vọng đợt giải cứu thứ 3 sẽ được tiến hành nhanh hơn hai đượt trước đó. Hôm qua (9-7), cậu bé đầu tiên rời hang vào khoảng 16h30. Nếu thông tin trên được xác nhận, toàn bộ đội bóng dường như sẽ sớm được đưa ra khỏi hang ngay trong chiều nay (10-7).

Các em nhỏ trong độ tuổi từ 11 đến 16 và huấn luyện viên 25 tuổi đã mất tích sau buổi tập vào ngày 23-6, khi đội bóng bắt đầu khám phá khu phức hợp hang động Tham Luang trong khuôn viên một khu bảo tồn địa phương gần biên giới với Myanmar. Đội bóng sau đó bị mắc kẹt sâu trong hang bởi mưa lớn bất ngờ và liên tục khiến nước lũ dâng cao.
 
Ngay khi biết tin các em mất tích, một nỗ lực tìm kiếm rồi giải cứu quy mô lớn đã được tiến hành với sự tham gia của lực lượng SEAL thuộc Hải quân Thái Lan, cũng như các đội cứu hộ tinh nguyện quốc tế đến từ Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Anh và một số nước khác.
 
(Theo CAND)

Các tin khác
Ông Maris Sangiampongsa, nhà ngoại giao kỳ cựu Thái Lan.

Ngày 1/5, Công báo Hoàng gia (Royal Gazette) Thái Lan đưa tin, ông Maris Sangiampongsa đã chính thức được Nhà vua nước này phê chuẩn làm Ngoại trưởng mới của xứ sở chùa vàng.

Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Argentina tại Buenos Aires.

Ngày 30/4, Hạ viện Argentina đã thông qua một dự luật mới cho phép Tổng thống có quyền lập pháp, thúc đẩy đơn giản hóa các hoạt động cơ quan Nhà nước và tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát sau vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza, ngày 19/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 29/4, tại phiên thảo luận với chủ đề "Trung Đông đang trong tình trạng căng thẳng" bên lề cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập là giải pháp duy nhất cho sự nghiệp của người Palestine.

Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục