Đánh bom liều chết tại Pakistan, gần 70 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/7/2018 | 9:08:48 AM

Ít nhất 13 người trong đó có một chính khách đã thiệt mạng và 54 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xảy ra tại một cuộc vận động bầu cử ở Tây Bắc Pakistan ngày 10/7.

Nhân viên cứu hộ Pakistan làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ đánh bom đẫm máu ở Peshawar ngày 10/7.
Nhân viên cứu hộ Pakistan làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ đánh bom đẫm máu ở Peshawar ngày 10/7.

Vụ việc tiếp tục làm dấy lên quan ngại về an ninh trước thềm cuộc bầu cử diễn ra vào cuối tháng.

Cuộc tấn công nhằm vào một sự kiện tranh cử được đảng Dân tộc Awami (ANP), đảng từng bị các tay súng Hồi giáo tấn công do lên tiếng phản đối các nhóm cực đoan như Taliban, tổ chức tại thành phố Peshawar. Cảnh sát địa phương cũng cho biết theo các điều tra ban đầu, đây là một vụ đánh bom liều chết với mục tiêu là ông Haroon Bilour, một chính khách quan trọng của địa phương. Một quan chức cảnh sát cấp cao khác xác nhận vụ nổ đã khiến cho ông Bilour thiệt mạng.

Theo cảnh sát, vụ nổ gây thương vong lớn do cuộc vận động bầu cử diễn ra tại một căn nhà ở một con phố nhỏ hẹp.

Chưa tổ chức này tuyên bố thực hiện vụ tấn công song những vụ đánh bom kiểu này thường xuyên do Taliban và các nhóm ủng hộ tiến hành tại Peshawar trong những năm gần đây. Vụ đánh bom xảy ra vài giờ sau khi người phát ngôn quân đội Pakistan tuyên bố có những mối đe dọa an ninh trước thềm cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 25/7 tới.

Trước đó, quân đội Pakistan đã quyết định triển khai 371.388 binh sỹ theo yêu cầu của cơ quan giám sát bầu cử quốc gia nhằm đảo bảo trật tự trong quá trình bầu cử.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục