Mỹ sẽ áp thuế bổ sung đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/7/2018 | 2:00:40 PM

Sáng 11-7, chính quyền Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ áp thuế bổ sung 10% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc có tổng trị giá khoảng 200 tỷ USD.

Hàng hóa tập kết tại cảng Thượng Hải, Trung Quốc.
Hàng hóa tập kết tại cảng Thượng Hải, Trung Quốc.

Đây là động thái mới nhất khiến cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới tiếp tục leo thang.

Theo ông Robert Lighthizer, đại diện Thương mại Mỹ, các mặt hàng Trung Quốc bị đánh thuế bổ sung bao gồm hàng trăm loại thực phẩm, thuốc lá, than đá, hóa chất, điện tử tiêu dùng...

"Trong nhiều năm qua, chính quyền Tổng thống Trump đã kiên nhẫn thúc giục Trung Quốc dừng các hành vi thiếu công bằng, mở cửa thị trường và cạnh tranh đúng nghĩa trên thị trường. Tuy nhiên, thay vì giải quyết những mối lo ngại chính đáng của chúng tôi, Trung Quốc đã bắt đầu có động thái trả đũa đối với hàng hóa Mỹ”.

Trong tuần trước, Washington đã áp thuế 25% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 34 tỷ USD. Ngay lập tức, Bắc Kinh cũng áp mức thuế tương tự với 34 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố có thể sẽ áp thuế đối với hơn 500 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, tương đương với tổng lượng hàng hóa Mỹ nhập từ Trung Quốc trong năm 2017.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục