Triều Tiên và Mỹ bắt đầu thảo luận trao trả hài cốt lính Mỹ tử trận

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/7/2018 | 9:15:19 AM

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 12/7 cho biết Triều Tiên và Mỹ cùng ngày đã bắt đầu tổ chức thảo luận nghiệp vụ tại làng đình chiến Panmunjom về việc trao trả hài cốt lính Mỹ tử trận trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trao hài cốt binh sỹ Mỹ hy sinh trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trao hài cốt binh sỹ Mỹ hy sinh trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên.

Yonhap dẫn nguồn Bộ Ngoại giao nước này cho biết các quan chức quân đội Triều Tiên và các quan chức Bộ Chỉ huy Liên hợp quốc ở Hàn Quốc (quan chức quân đội Mỹ) vào lúc 9 giờ sáng 12/7 đã tổ chức cuộc gặp tại khu an ninh chung (JSA) để thảo luận lịch trình và cách thức trao trả các hài cốt lính Mỹ sau khi Bình Nhưỡng và Washington đạt thỏa thuận về vấn đề này.

Hơn 36.500 binh lính Mỹ đã tử trận trong cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Các thống kê của quân đội Mỹ cho thấy khoảng 7.700 lính Mỹ vẫn bị coi là mất tích trong khi theo Lầu Năm Góc, Triều Tiên trước đây từng nói rằng họ lưu giữ khoảng 200 bộ hài cốt binh lính Mỹ.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục