Pakistan: Đánh bom cuộc vận động tranh cử, gần 200 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/7/2018 | 8:53:17 AM

Ngày 13/7, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một cuộc vận động bầu cử đã diễn ra ở tỉnh Baluchistan, miền Tây Nam Pakistan khiến ít nhất 70 người đã thiệt mạng.

Thi thể các nạn nhân vụ tấn công tại bệnh viện ở Quetta, Tây Nam Pakistan ngày 13/7.
Thi thể các nạn nhân vụ tấn công tại bệnh viện ở Quetta, Tây Nam Pakistan ngày 13/7.

Sự việc trên là vụ tấn công đẫm máu nhất tại quốc gia Nam Á này trong hơn 1 năm qua.

Giới chức y tế tỉnh Baluchistan xác nhận số nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom đã tăng lên 70 người, trong khi đó hơn 120 người đã bị thương. Cảnh sát cho biết vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, hơn 1.000 người đang tham gia cuộc vận động.

Đây là vụ tấn công thứ ba trong tuần này nhằm vào các sự kiện tranh cử, làm dấy lên quan ngại về tình hình an ninh của cuộc bầu cử Pakistan diễn ra ngày 25/7 tới.

Trước đó cùng ngày, ít nhất 4 người chết và 39 người bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe của cựu Bộ trưởng Nhà ở và Việc làm Pakistan Akram Khan Durrani.

Hôm 10/7, một vụ đánh bom nhằm vào một cuộc vận động tranh cử đã xảy ra tại thành phố Peshawar, miền Tây Bắc nước này, khiến ít nhất 13 người trong đó có một chính khách thiệt mạng và 54 người khác bị thương.

Quân đội Pakistan đã quyết định triển khai 371.388 binh sỹ theo yêu cầu của cơ quan giám sát bầu cử quốc gia nhằm đảo bảo trật tự trong quá trình bầu cử.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục