Bầu cử tại Campuchia: NEC công bố CPP thắng áp đảo

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/7/2018 | 10:42:18 AM

Chiều 30-7, Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) công bố, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền giành được số phiếu cao nhất với hơn 4,8 triệu phiếu, chiếm tỷ lệ 76,78%.

Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen (giữa), Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Phnom Penh ngày 29-7.
Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen (giữa), Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Phnom Penh ngày 29-7.

Đứng thứ 2 là đảng FUNCINPEC nhận được trên 373.500 phiếu, chiếm tỷ lệ 5,88%; thứ 3 là đảng Liên minh vì Dân chủ (LDP) nhận được hơn 308.000 phiếu, chiếm tỷ lệ 4,86%.
 
Theo lịch trình, NEC sẽ công bố kết quả sơ bộ vào ngày 11-8 và trong trường hợp không có khiếu kiện nào buộc phải tổ chức bầu cử lại, NEC sẽ công bố kết quả chính thức vào ngày 15-8 tới. Cũng trong ngày 30-7, NEC ra thông báo rằng mọi thông tin và kết quả liên quan cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI mà không được công bố bởi NEC thì không phải là thông tin chính thức. Cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa VI có 20 đảng tham gia tranh cử 125 ghế nghị sĩ Quốc hội.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục