Hơn 70 quả tên lửa được bắn từ Dải Gaza khiến miền Nam Israel chao đảo

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/8/2018 | 2:52:15 PM

Hơn 70 quả tên lửa được phóng từ Dải Gaza đã đánh trúng nhiều khu vực tại miền Nam Israel hôm 8/8, chỉ 11 quả trong số đó bị chặn lại.

Hình ảnh một quả tên lửa được phóng vào miền Nam Israel.
Hình ảnh một quả tên lửa được phóng vào miền Nam Israel.

Ngày 8/8, hơn 70 tên lửa đã được phóng về phía Israel từ Dải Gaze, 11 trong số đó bị chặn bởi hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome, quân đội Israel cho biết.

Israel lập tức thông báo tấn công đáp trả các mục tiêu của lực lượng vũ trang Hamas. Đêm 8/8, các máy bay chiến đấu của IDF đã tấn công 12 mục tiêu của Hamas trên dọc Dải Gaza.

Một trong số những máy bay phản lực đã tấn công một nhà máy được sử dụng để sản xuất các thành phần phục vụ việc xây dựng các đường hầm khủng bố dẫn vào Israel.

Các máy bay chiến đấu của Israel cũng tấn công một đường hầm trên bờ biển Địa Trung Hải và nhắm vào các cơ sở sản xuất vũ khí và tên lửa, cùng một tổ hợp quân sự được sử dụng làm kho trung tâm hậu cần.

Hàng ngàn người Israel phải tìm nơi trú ẩn dọc theo các thị trấn biên giới Gaza. 4 tên lửa rơi xuống thành phố Sderot phía Nam Israel, khiến ít nhất 17 người bị thương.

Đoạn video được IDF đăng tải trên Twitter cho thấy một tên lửa bay trên bầu trời Israel và phát nổ. Người dân và học sinh hoảng loạn hét lên và tìm nơi trú ẩn. Các hình ảnh về thiệt hại của vụ tấn công từ Gaza cũng được đăng tải, cho thấy một số nhà, xe, khu chung cư bị hư hỏng.

Vụ tấn công tên lửa vào miền Nam Israel xảy ra sau khi khi một chiếc xe tăng của IDF tấn công một cơ sở Hamas ở Gaza trước đó một ngày (7/8), khiến 2 thành viên đơn vị ưu tú al-Nukhba của Hamas thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

IDF sau đó cho biết vụ việc đó chỉ là một sự hiểu lầm.

Ngày 8/8, một chiếc xe tăng IDF lại một lần nữa tấn công Hamas ở Gaza sau khi các tay súng nổ súng nhằm vào một xe dân sự liên quan đến việc xây dựng một rào chắn dọc biên giới. Không có báo cáo thương vong trong vụ tấn công.
 
(Theo doisongphapluat)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục