Nga, Trung Quốc phản đối đề xuất liệt ngân hàng Nga vào danh sách đen

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/8/2018 | 2:14:45 PM

Reuters đưa tin các nhà ngoại giao cho biết Nga và Trung Quốc ngày 9/8 đã phản đối một đề xuất của Mỹ liệt một ngân hàng của Nga, một giám đốc ngân hàng Triều Tiên có trụ sở tại Moskva và hai thực thể khác vào danh sách đen của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Theo nguồn tin, Nga phản đối các biện pháp trên, cho rằng đề xuất của Mỹ không "được chứng minh thỏa đáng bằng các thông tin đầy đủ."

Trong khi đó, Trung Quốc không đưa ra lý do cho sự phản đối của mình.

Bộ Tài chính Mỹ đã đưa ra đề xuất trên với ủy ban phụ trách trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trước đó, Nga và Trung Quốc đã đề xuất Hội đồng Bảo an thảo luận việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt tiếp sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều hồi tháng Sáu vừa qua, trong đó nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cam kết làm việc hướng tới phi hạt nhân hóa.

Trong khi đó, Mỹ và các thành viên Hội đồng Bảo an khác cho rằng cần thực thi nghiêm ngặt các lệnh trừng phạt cho đến khi Bình Nhưỡng hành động.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục