Thái Lan tuyên án nhà sư lừa đảo, rửa tiền 114 năm tù

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/8/2018 | 3:57:12 PM

Tòa án Thái Lan vừa tuyên án một nhà sư 114 năm tù về tội rửa tiền, lừa đảo và vi phạm Đạo luật Tội phạm Máy tính khi gây quỹ trên mạng.

Hình ảnh Wiraphon Sukphon (ngồi trước) đeo kính râm, xách túi Louis Vuitton, ngồi trên máy bay tư nhân gây xôn xao dư luận.
Hình ảnh Wiraphon Sukphon (ngồi trước) đeo kính râm, xách túi Louis Vuitton, ngồi trên máy bay tư nhân gây xôn xao dư luận.

Nhà sư Wiraphon gây xôn xao dư luận khi một video quay cảnh ông xách túi Louis Vuitton, ngồi trên máy bay tư nhân, lan truyền trên mạng. Ông đã bỏ trốn sang Mỹ nhưng bị trục xuất trở lại Thái Lan sau khi bị cáo buộc cưỡng hiếp một trẻ vị thành niên và lừa đảo các nhà tài trợ cung cấp tiền để ông xây tượng Phật bằng ngọc lục bảo lớn nhất thế giới.

Cuộc điều tra mở rộng hé lộ Wiraphon sở hữu nhiều xe sang, nhiều tài khoản ngân hàng trị giá khoảng 700.000 USD.

Nhiều vụ tống tiền, quan hệ tình dục, sử dụng ma túy liên quan đến các nhà sư xảy ra gần đây khiến dư luận Thái Lan bàng hoàng và phẫn nộ.

Mới đây, sư trụ trì của chùa Núi Vàng, điểm du lịch nổi tiếng ở Bangkok, đã ra đầu thú sau khi cảnh sát phát hiện các tài khoản ngân hàng mang tên ông có 4 triệu USD.

Cảnh sát Thái Lan cũng đang điều tra việc hàng triệu USD nằm dưới sự kiểm soát của Văn phòng Phật giáo Quốc gia có thể bị sử dụng sai mục đích.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục