Sập sàn gỗ tại lễ hội âm nhạc ở Tây Ban Nha, hơn 300 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2018 | 9:22:57 AM

Hơn 300 người đã bị thương khi sàn gỗ tại lễ hội âm nhạc bất ngờ bị sập xuống biển ở vùng Galicia, miền Tây Bắc Tây Ban Nha.

Hiện trường xảy ra vụ sập sàn.
Hiện trường xảy ra vụ sập sàn.

Truyền thông địa phương cho biết vụ việc trên xảy ra tại lễ hội O Marisquino ở thành phố Vigo thuộc Galicia. Đây là lễ hội thu hút rất nhiều khán giả đến tham dự với sự góp mặt của ca sĩ Majorcan của nhóm Rels B biểu diễn.

Hãng tin AFP dẫn lời thị trưởng thành phố Vigo, tây bắc Tây Ban Nha, ông Abel Caballero cho biết: "Lượng khán giả tới tham dự buổi trình diễn của một ca sĩ nhạc rap đêm 12/8 quá đông khiến sàn gỗ bị đổ sập xuống biển. Vụ việc đã khiến hơn 300 người bị thương, trong đó có 9 nạn nhân bị thương rất nặng".

Sàn gỗ bị sập có chiều dài 30 mét, chiều rộng 10 mét. Khi sàn bị sập, hàng trăm khán giả đã bị rơi xuống nước. Tất cả khán giả đều cảm thấy hoảng loạn, la hét và tìm cách thoát thân tạo ra khung cảnh hỗn loạn.

Thị trưởng Caballero cho biết, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Họ sử dụng máy quay hồng ngoại để tìm kiếm người bị thương. Cuộc tìm kiếm kéo dài trong suốt 3 giờ. Các thợ lặn cũng có mắt để đề phòng có người bị cuốn ra biển.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc đáng tiếc trên được xác định là do quá tải khi nhiều người đứng trên sàn, vượt quá khả năng chịu đựng của kết cấu sàn gỗ.
 
(Theo phapluatplus)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục