Đụng độ bộ lạc ở Nam Sudan khiến hơn 70 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2018 | 2:11:30 PM

Một quan chức chính quyền địa phương Nam Sudan cho biết ít nhất 23 người thiệt mạng và 52 người bị thương trong vụ bạo lực giữa các bộ lạc vào cuối tuần qua tại bang Tonj, miền Tây nước này.

Binh sỹ thuộc UNMISS làm nhiệm vụ tại Leer, Nam Sudan.
Binh sỹ thuộc UNMISS làm nhiệm vụ tại Leer, Nam Sudan.

Trả lời phỏng vấn báo giới ngày 13/8, ông James Ayiik Dak, quan chức phụ trách thông tin của bang Tonj, xác nhận các vụ bạo lực bắt đầu từ hôm 10/8 vừa qua khi bốn người chăn gia súc thuộc bộ tộc Dinka bị sát hại trong một cuộc đột kích.

Cộng đồng Dinka đã phát động cuộc tấn công trả thù nhằm vào một cộng đồng lân cận vì nghi ngờ đây là thủ phạm vụ đột kích, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Trật tự chỉ được lập lại trong vùng sau khi một lực lượng gồm quân đội và cảnh sát được triển khai. Đụng độ chấm dứt vào ngày 11/8, với hậu quả là 23 người thiệt mạng và 52 người bị thương đối với cả hai bên.

Theo thống kê của Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO), quốc gia Đông Phi này có hơn 38 triệu gia súc, chủ yếu là bò, dê và cừu. Tuy nhiên, bạo lực liên quan đến chăn nuôi trong nhiều thập kỷ là một thách thức lớn trong các cộng đồng du mục ở Nam Sudan.

Ước tính, hàng nghìn người đã thiệt mạng trong các hoạt động cướp bóc gia súc bằng bạo lực.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục