Bùng phát dịch tả lợn đầu tiên tại Nhật Bản trong 26 năm qua

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/9/2018 | 8:38:28 AM

YênBái - Nhật Bản hôm nay xác nhận dịch tả lợn đã bùng phát tại nước này, lần đầu tiên trong 26 năm. Tuy nhiên, dịch trên khác với dịch tả lợn châu Phi đang lan mạnh tại Trung Quốc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ca nhiễm đầu tiên được phát hiện ở đàn lợn tại tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản. Khoảng 80 con lợn đã bị chết, hơn 600 con khác đã được cho đi tiêu hủy để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Theo Bộ Nông nghiệp Nhật Bản, dịch này chỉ xảy ra ở lợn nuôi và lợn rừng mà không lan sang người. Cơ quan này cũng đã thành lập lực lượng đặc nhiệm để kiểm soát dịch, đồng thời đình chỉ việc xuất khẩu thịt lợn và thịt lợn rừng.

Dịch tả lợn là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở lợn, có tốc độ lây lan rất nhanh và tỷ lệ chết cao. Mặc dù dịch tả lợn là căn bệnh đặc trưng của châu Á, song Nhật Bản đã tuyên bố loại bỏ hoàn toàn virus gây bệnh này vào năm 2007.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, xảy ra liên tiếp ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm 22/4 và sáng 23/4, khiến các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc rung lắc, cơ quan khí tượng của hòn đảo cho biết.

Tổng thống Bulgaria Rumen Radev phát biểu trước Quốc hội tại Sofia.

Tổng thống Bulgaria Rumen Radev đã ký sắc lệnh cách chức Bộ trưởng Ngoại giao Stefan Dimitrov và Bộ trưởng Nông nghiệp-Thực phẩm Kiril Vatev, chỉ 2 tuần sau khi họ nhậm chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục