Israel mở lại cửa khẩu Erez với dải Gaza

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/9/2018 | 2:19:09 PM

Ngày 13/9, Israel đã mở lại cửa khẩu Erez, cửa khẩu duy nhất cho người dân qua lại dải Gaza.

Cửa khẩu Erez.
Cửa khẩu Erez.

Việc mở lại cửa khẩu Erez được thực hiện sau hơn 1 tuần nhà chức trách buộc phải đóng cửa khẩu này do một cuộc biểu tình của người Plestine bị Israel cho là phá hoại. 

Trong một thông báo, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Israel cho biết, cửa khẩu Erez đã được mở cửa trở lại sau khi một số cơ sở của nước này bị phá hủy trong cuộc biểu tình. Việc mở lại cửa khẩu Erez diễn ra vài ngày sau khi tình hình đã lắng dịu.

Quân đội Israel cho biết, ngày 4/9 đã xảy ra  một vụ bạo động ở khu vực cửa khẩu Erez với sự tham gia của hàng trăm người Palestine. Do đó, phía Israel đã quyết định đóng cửa khẩu này cho đến khi khắc phục xong thiệt hại do những kẻ nổi loạn gây ra. 

Hiện giới chức Ai Cập và LHQ đang nỗ lực thúc đẩy một lệnh ngừng bắn dài hạn giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas đang kiểm soát dải Gaza.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục