Nga, Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí thiết lập vùng phi quân sự tại Idlib, Syria

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/9/2018 | 2:11:15 PM

Ngày 17/9, Tổng thống Nga cho biết ông và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí về việc thiết lập vùng phi quân sự tại tỉnh Idlib của Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Phát biểu sau cuộc thảo luận với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tại Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, khu phi quân sự rộng khoảng 15 - 20km và sẽ được thiết lập trước ngày 15/10. Lực lượng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tuần tra trên khu phi quân sự này. Các nhóm nổi dậy cực đoan đều phải rút khỏi khu phi quân sự, trong đó bao gồm nhóm Mặt trận al-Nusra.

Theo Tổng thống Putin, các loại vũ khí hạng nặng sẽ được rút ra khỏi khu phi quân sự trước ngày 10/10. Về phần mình, ông Erdogan khẳng định sẽ làm mọi cách để loại bỏ các nhóm nổi dậy cực đoan tại Idlib. Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoygu cho biết quân đội Chính phủ Syria cùng đồng minh sẽ không tiến hành thêm chiến dịch quân sự nào tại tỉnh Idlib. Bên cạnh đó, hai Bộ trưởng Bộ Quốc phòng của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký bản ghi nhớ về việc bình ổn tình hình tại khu phi quân sự ở Idlib.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, xảy ra liên tiếp ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm 22/4 và sáng 23/4, khiến các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc rung lắc, cơ quan khí tượng của hòn đảo cho biết.

Tổng thống Bulgaria Rumen Radev phát biểu trước Quốc hội tại Sofia.

Tổng thống Bulgaria Rumen Radev đã ký sắc lệnh cách chức Bộ trưởng Ngoại giao Stefan Dimitrov và Bộ trưởng Nông nghiệp-Thực phẩm Kiril Vatev, chỉ 2 tuần sau khi họ nhậm chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục