Gần 40% cử tri tin các cuộc bầu cử tại Mỹ là không công bằng

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/9/2018 | 2:24:22 PM

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận công bố hôm qua (17/9), gần 40% cử tri không tin các cuộc bầu cử diễn ra tại Mỹ là công bằng.

Một phiên họp Quốc hội Mỹ.
Một phiên họp Quốc hội Mỹ.

Kết quả được đưa ra trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ. Kết quả thăm dò do hãng NPR/Marist tiến hành cho thấy, 38% số người Mỹ được hỏi ý kiến nói rằng họ rất không tin tưởng hoặc hoàn toàn không tin tưởng các cuộc bầu cử diễn ra công bằng.

Kết quả thăm dò cũng cho thấy một sự chia rẽ đáng chú ý giữa các cử tri da màu, cử tri nữ và cử tri đảng Dân chủ, những người bày tỏ sự hoai nghi rất lớn về sự công bằng trong các cuộc bầu cử so với cử tri da trắng, cử tri nam và cử tri đảng Cộng hòa.

Cụ thể, 48% cử tri Dân chủ và 40% cử tri trung lập không tin tưởng bầu cử là công bằng, một sự tương phản lớn so với 9% cử tri Cộng hòa được hỏi ý kiến có cùng quan điểm. Bên cạnh đó, 46% cử tri da màu và 47% cử tri nữ nói rằng họ không tin tưởng các cuộc bầu cử, so với 33% cử tri da trắng và 30% cử tri nam.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục