Thượng đỉnh liên Triều: Hai nhà lãnh đạo ký kết tuyên bố chung

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/9/2018 | 10:39:22 AM

Trưa 19/9 (theo giờ địa phương), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ký bản tuyên bố chung tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 3 giữa hai bên trong năm nay.

Tổng thống Hàn Quốc bắt đầu hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên.
Tổng thống Hàn Quốc bắt đầu hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tuyên bố chung được ký tại Nhà khách quốc gia Paekhwawon ở thủ đô Bình Nhưỡng và được truyền hình trực tiếp tại Seoul (Hàn Quốc). Các chi tiết của tuyên bố chung hiện chưa được công bố.

Thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Young-chan cho biết, hai nhà lãnh đạo sẽ tiến hành cuộc họp báo để thông báo kết quả cuộc gặp thượng đỉnh.

Trước đó, nhà lãnh đạo hai miền Triều Tiên đã tiến hành cuộc hội đàm kín, không có các quan chức cấp cao khác của hai miền tham dự.
 
(Theo Báo Quốc tế)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục