Tổng thống Mỹ công bố chiến lược mới về phòng thủ sinh học

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/9/2018 | 2:48:28 PM

Ngày 18/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố một chiến lược mới nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra các mối đe dọa sinh học do con người cũng như tự nhiên gây ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington DC., ngày 18/9.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington DC., ngày 18/9.

Chiến lược trên được công bố nhân dịp tưởng niệm vụ tấn công khủng bố bằng vi khuẩn than tại Washington năm 2001 khiến năm người thiệt mạng. Trong vụ việc này, thủ phạm đã cho vi khuẩn than vào các phong bì thư và gửi qua bưu điện.

Trong một phát biểu, Tổng thống Trump nêu rõ: "Các mối đe dọa sinh học xuất phát từ nhiều nguồn và không có biên giới. Chúng có khả năng làm đình trệ nền kinh tế, gây tổn thất sinh mạng và phá hủy kết cấu xã hội."

Chiến lược mới nhằm cải thiện cách chính phủ phối hợp các biện pháp phòng thủ sinh học cũng như chuẩn bị và đối phó với các sự cố sinh học.

Trước đó, năm 2017, chính quyền Tổng thống Trump đã nêu trong Chiến lược Quốc phòng Quốc gia sự cần thiết của việc giải quyết nguy cơ ngày càng gia tăng từ các tác nhân gây bệnh dịch, đặc biệt là Ebola và bệnh than.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Trẻ em lội qua đường phố ngập nước do mưa lớn ở Peshawar, Pakistan, ngày 15-4. Ảnh: Muhammad Sajjad

Theo Al Jazeera, ngày 16-4, quan chức Pakistan cho biết ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong các cơn bão đổ bộ vào nước này, đồng thời kêu gọi các dịch vụ khẩn cấp luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục