EU họp thượng đỉnh không chính thức bàn về Brexit và vấn đề di cư

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/9/2018 | 2:22:07 PM

Tối 19/9, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) nhóm họp tại thành phố Salzburg của Áo để bàn về Brexit và vấn đề di cư.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuộc họp được tổ chức nhằm "tháo ngòi nổ" cho những căng thẳng về vấn đề người di cư và thiết lập các cuộc đàm phán sau cùng cho một thỏa thuận về việc Anh rời khỏi EU. Hội nghị thượng đỉnh không chính thức này là sự khởi đầu cho loạt 3 Hội nghị Thượng đỉnh sẽ được tiến hành trong 3 tháng kế tiếp để hoàn tất các thủ tục "ly hôn" giữa London và Brussels.

Hiện các nhà lãnh đạo của EU đang đối mặt với sức ép mạnh mẽ phải hoàn tất một thỏa thuận Brexit và một kế hoạch chuẩn bị cho mối quan hệ trong tương lai giữa hai bên trong vài tuần tới nhằm tránh cảnh Anh ra đi trong sự hỗn loạn vào tháng 3/2019.

Hội nghị sẽ tìm cách làm giảm căng thẳng vấn đề di cư giữa các nước thành viên cũng như đưa ra giải pháp toàn diện cho vấn đề này sau những căng thẳng với Chính phủ dân túy ở Italy.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục