An ninh thắt chặt trước kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (UNGA 73)

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/9/2018 | 8:51:24 AM

Ngay từ ngày đầu tuần, an ninh đã được triển khai ở mức cao nhất tại trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ) khi các nhà lãnh đạo nhiều nước đã bắt đầu tới New York chuẩn bị các cuộc họp quan trọng.

An ninh thắt chặt trước kỳ họp Đại hội đồng LHQ (UNGA 73).
An ninh thắt chặt trước kỳ họp Đại hội đồng LHQ (UNGA 73).

Vào sáng sớm 24/9, người dân New York thức dậy khi 7 tuyến phố bao quanh trụ sở LHQ đã được đóng kín bằng các khối bê tông, rào sắt và xe đặc chủng. Trực thăng, lính bắn tỉa và cả thuyền tuần tra với vũ khí hạng nặng cũng đã được triển khai. Phương án này vẫn sẽ được duy trì trong suốt thời gian diễn ra các cuộc họp cấp cao.

Cảnh sát New York cũng chuẩn bị cả phương án phòng chống các cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học và hóa học. Một khoản tiền 500.000 USD cũng đã được chi cho truyền thông để giúp người dân sống xung quanh nắm được tình hình, chủ động sinh hoạt và kinh doanh.

Phiên thảo luận chung của Đại hội đồng LHQ sẽ chính thức bắt đầu từ hôm nay (25/9) nhưng một số sự kiện quan trọng khác như Hội nghị Thượng đỉnh hòa bình Nelson Mandela và hội nghị về hành động chống lạm dụng thuốc gây nghiện trong điều trị y tế đã diễn ra từ 24/9.

Dự kiến tại đây, các nhà lãnh đạo thế giới cũng sẽ đưa ra các giải pháp đối với tình hình an ninh của thế giới, cũng như hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững 2030.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục