Triều Tiên: Tuyên bố kết thúc chiến tranh không phải để mặc cả

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/10/2018 | 2:10:11 PM

Ngày 2-10, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Bình Nhưỡng sẽ không hy vọng về một tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) nếu như Mỹ không mong muốn điều này.

Lãnh đạo Triều Tiên (trái) và Tổng thống Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore.
Lãnh đạo Triều Tiên (trái) và Tổng thống Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore.

KCNA khẳng định, một tuyên bố chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên sẽ phù hợp với lợi ích của tất cả các quốc gia mong muốn hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, một tuyên bố như vậy sẽ không phải là một "món quà” hay "thứ để đem ra mặc cả” trong tiến trình đàm phán về phi hạt nhân hóa.

Sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên vào tháng 6 vừa qua, tiến trình đàm phán gần như bế tắc khi 2 bên vẫn bất đồng về vấn đề tuyên bố kết thúc chiến tranh. Triều Tiên kêu gọi Mỹ chủ động tham gia vào các cuộc đàm phán tuyên bố kết thúc chiến tranh, chứ không chỉ là hiệp định hòa bình. Trong khi đó, Mỹ tuyên bố sẽ không đưa ra sự nhượng bộ trừ khi Bình Nhưỡng tiến hành các bước quan trọng thể hiện đang từ bỏ vũ khí hạt nhân.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống đắc cử Barham Salih phát biểu ý kiến tại trụ sở Quốc hội Iraq, ở Baghdad, ngày 2-10.

Ngày 2-10, Quốc hội Iraq đã bầu chọn chính trị gia người Kurd Barham Salih làm Tổng thống của nước này. Việc Iraq có Tổng thống mới đánh dấu bước đi quan trọng trong quá trình thành lập chính phủ trong bốn năm tới.

Ngày 2/10, Giải thưởng Nobel Vật lý 2018 đã được trao cho 3 nhà khoa học nghiên cứu về lĩnh vực laser, đặc biệt trong số đó có một nhà nữ vật lý.

Số người thiệt mạng trong trận động đất gây sóng thần tại Indonesia đang tăng cao.

1234 là tổng số người thiệt mạng tính đến 1h chiều 2/10 sau khi trận động đất 7,5 độ richter và sóng thần sau đó quét qua đảo Sulawesi, Indonesia.

Thủ tướng Đức Angela Merkel (phải) và Chủ tịch CSU Horst Seehofer.

Ngày 2/10, các đảng trong liên đảng cầm quyền Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) tại Đức nhất trí về dự luật nhập cư mới để thu hút thêm các lao động tay nghề từ những nước bên ngoài Liên minh châu Âu (EU) trong nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu lao động và bình ổn hệ thống phúc lợi công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục