Mỹ công bố chiến lược chống khủng bố mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/10/2018 | 7:45:52 AM

Mỹ đã công bố chiến lược chống khủng bố mới. Đây là lần đầu tiên Washington công bố chiến lược chống khủng bố kể từ năm 2011.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton.
Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton.

Trong chiến lược này, Washington xác định các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan là mối đe dọa xuyên biên giới hàng đầu đối với Mỹ và các lợi ích của Washington ở nước ngoài.

Theo chiến lược, Mỹ sẽ tập trung và ngăn chặn những hoạt động hậu thuẫn và tuyển mộ các tay súng khủng bố, hiện đại hóa các phương tiện chống khủng bố.

Ngoài ra, chiến lược cũng đề cập tới việc bảo vệ cơ sở hạ tầng của nước Mỹ trước các mối đe dọa khủng bố, tăng cường kiểm soát biên giới và chia sẻ gánh nặng trong cuộc chiến chống khủng bố với các đồng minh.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Bác sỹ người Congo Denis Mukwege.

Theo thông báo của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển tại Stockholm chiều 5/10 (giờ Việt Nam), giải Nobel Hòa bình năm nay đã thuộc về bác sĩ người Congo Denis Mukwege và cô Nadia Murad, nạn nhân người Yazidi từng bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt cóc, vì những nỗ lực nhằm chấm dứt nạn lạm dụng bạo lực tình dục trong chiến tranh và xung đột vũ trang.

Ảnh minh họa.

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong một tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngày 5/10 trên một tuyến đường cao tốc ở phía Tây Bắc thủ đô Moskva của Nga.

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Ngày 4/10, Bộ An toàn Công cộng Brazil đã mở một chiến dịch an ninh trên toàn quốc nhằm đảm bảo cuộc bầu cử tổng thống, các nghị sĩ và thống đốc các bang ngày 7/10 tới diễn ra tốt đẹp.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak được áp giải khỏi nhà riêng ở Seoul sau khi có lệnh bắt giữ của Tòa án.

Theo Tân hoa xã, ngày 5/10, Tòa án Quận Trung tâm Seoul của Hàn Quốc đã tuyên án 15 năm tù đối với ông Lee Myung-bak, người từng là Tổng thống Hàn Quốc từ năm 2008-2013, vì tội tham nhũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục