Động đất tại Haiti khiến hơn 300 người thiệt mạng và bị thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/10/2018 | 8:50:05 AM

Trận động đất tại Haiti ngày 6/10 đã khiến 15 người thiệt mạng và 300 người bị thương.

Trận động đất khiến nhiều ngôi nhà bị phá huỷ.
Trận động đất khiến nhiều ngôi nhà bị phá huỷ.

Trận động đất tại Haiti ngày 6/10 đã khiến 15 người thiệt mạng và 300 người bị thương. Thông tin từ Cơ quan bảo vệ dân sự Haiti cho biết hơn 400 ngôi nhà đã bị phá hủy trong trận động đất. 

Thông tin trên được người đứng đầu Cơ quan bảo vệ dân sự Haiti Jerry Chandler công bố tại cuộc họp báo ngày 08/10. Trận động đất mạnh 5.9 độ Richter xảy ra tại khu vực phía Bắc Haiti vào cuối ngày 06/10. Đây là trận động đất mạnh thứ hai ở Haiti kể từ trận động đất mạnh 7.0 độ Richter năm 2010 khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng.

Một dư chấn mạnh 5.2 độ ngày 07/10 đã khiến nhiều người dân Haiti tại thành phố Port-de-Paix phải chạy ra ngoài các tòa nhà. Đây cũng là nơi chịu thiệt hại nặng nề do trận động đất hôm 06/10 gây ra.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hai nhà kinh tế học người Mỹ William D.Nordhaus (trái) và Paul M.Romer được trao giải Nobel Kinh tế năm 2018.

Theo thông báo của Viện Hàn lâm khoa học Hoàng gia Thụy Điển tại Stockholm chiều 8-10 (giờ Việt Nam), giải Nobel Kinh tế năm nay được trao cho hai nhà kinh tế học người Mỹ William D.Nordhaus và Paul M. Romer.

Thủ tướng Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) Fayez al-Sarraj.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Phi, ngày 7/10, Thủ tướng Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) Fayez al-Sarraj đã thực hiện cải tổ một số vị trí chủ chốt trong nội các. Đây được đánh giá là một trong những nỗ lực nhằm tăng cường an ninh sau những vụ giao tranh xảy ra xung quanh thủ đô Tripoli.

Bảng biển vận động tranh cử ở Cameroon

6 triệu cử tri đi bỏ phiếu với hy vọng giải quyết bất ổn liên quan cộng đồng nói tiếng Anh tại 2 tỉnh Tây Nam và Tây Bắc của nước này đòi độc lập.

Ông Milorad Dodik.

Ngày 7/10, Bosnia và Herzegovina đã tiến hành tổng tuyển cử trong bối cảnh người dân thất vọng với tình hình kinh tế yếu kém, tỷ lệ thất nghiệp cao, nạn tham nhũng tràn lan và đặc biệt là chia rẽ sắc tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục