Thủ tướng Iraq cho phép ứng cử vào nội các qua mạng Internet

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/10/2018 | 1:58:55 PM

Ngày 9/10, Thủ tướng được chỉ định của Iraq, ông Adel Abdel Mahdi đã mở một website để cho phép các ứng cử viên đăng ký vào các vị trí bộ trưởng.

Thủ tướng Iraq Adel Abdel Mahdi.
Thủ tướng Iraq Adel Abdel Mahdi.

Website mới sẽ mở trong ba ngày, từ sáng 9/10 đến chiều 11/10, để các ứng cử viên đăng ký trực tuyến vào các vị trí cấp bộ trưởng.

Các ứng cử viên phải điền các thông tin cá nhân, nêu rõ thiên hướng chính trị và thuộc vào đảng phái chính trị nào. Người ứng cử không phân biệt giới tính, nhưng phải có bằng đại học hoặc tương đương, yêu cầu bắt buộc đối với mọi chức vụ trong chính phủ.

Người ghi danh có thể chọn bộ mà mình mong muốn đứng đầu hoặc viết một tuyên bố ngắn nói về tầm nhìn để làm một "lãnh đạo thành công" và "cách quản lý đội ngũ hiệu quả". Ngoài ra, các ứng cử viên cũng được yêu cầu đưa ra cách xử lý các vấn đề mà bộ họ chọn đang phải đối mặt, cũng như các "biện pháp cụ thể" để thực hiện.

Việc mở website cho phép tự ứng cử vào nội các là biện pháp chưa từng thấy ở Iraq. Ông Abdel Hadi, 76 tuổi, được chỉ định làm thủ tướng ngày 2/10 vừa qua theo quy định của hiến pháp, và được Tổng thống Barham Saleh giao nhiệm vụ thành lập chính phủ trước ngày 1/11 tới. 

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại Orsk, vùng Orenburg, Nga, ngày 8/4/2024.

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục