Sau bộ trưởng "cô đơn", Anh có thêm bộ trưởng chống tự tử

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/10/2018 | 2:33:21 PM

Sau khi bổ nhiệm bộ trưởng chuyên xử lý các vấn đề về tình trạng cô đơn của người dân vài tháng trước, Anh tiếp tục chỉ định một quan chức giữ chức bộ trưởng chống tự tử, chức vụ nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới sức khỏe tinh thần của người Anh.

Bà Jackie Doyle-Price
Bà Jackie Doyle-Price

Ngày 10/10, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết Bộ trưởng Y tế Jackie Doyle-Price sẽ giữ chức Bộ trưởng Chống Tự tử Anh. Bà Doyle-Price sẽ vạch ra hướng đi nhằm mục tiêu giảm số lượng các vụ tự tử và khắc phục những rào cản ngăn những người có vấn đề về tâm lý tìm kiếm sự giúp đỡ.

Theo thống kê của chính phủ Anh, tỉ lệ tự tử đã giảm trong những những năm gần đây nhưng mỗi năm Anh vẫn có 4.500 người tự kết liễu mạng sống của mình. Tự tử cũng là nguyên nhân dẫn tới tử vong nhiều nhất với nhóm đàn ông tuổi dưới 45.

Các dịch vụ khám chữa bệnh về sức khỏe tinh thần ở Anh chưa được quan tâm đúng mức do chính phủ Anh trong nhiều năm qua đã cắt giảm ngân sách của hạng mục này vì lý do "thắt lưng buộc bụng".

Lorna Heather, 22 tuổi, bà mẹ hai con cho biết sau khi cô được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lo âu từ tháng 5 năm ngoái, cô phải chờ 8 tháng để lên lịch hẹn trị liệu với chuyên gia tâm lý. "Có những ngày tôi cảm thấy bồn chồn đến mức tôi đã tự nhốt mình trong nhà nhiều giờ và nghĩ về việc tự tử. Tôi đã gần như làm vậy. Tôi muốn được giúp đỡ và các tổ chức từ thiện địa phương đã hỗ trợ tôi. Nhưng tình hình của tôi rất nghiêm trọng và sự hỗ trợ của họ là không thể đủ”, Heather cho biết.

Các chuyên gia và quan chức Anh thừa nhận rằng các dịch vụ sức khỏe tinh thần tại Anh hiện chưa được cung cấp đủ nguồn lực và chính phủ Anh cần phải đánh giá mức độ quan trọng giữa sức khỏe tinh thần và thể chất là ngang bằng nhau.

Vì vậy, việc bổ nhiệm Bộ trưởng Chống tự tử, Anh muốn đảm bảo rằng vấn đề về tâm lý và tinh thần của người dân sẽ được quan tâm đúng mức.

"Vào thời điểm tôi là Bộ trưởng Y tế, tôi từng gặp nhiều người muốn tự tử và câu chuyện về những nỗi đau và mất mát của họ ám ảnh tôi một thời gian dài. Tôi mong chờ cơ hội này để được giải quyết những vấn đề nhức nhối. Chúng tôi sẽ hợp tác với các bên liên quan, lên kế hoạch và định hướng rõ ràng về việc phòng chống tự tử”, tân Bộ trưởng Doyle-Price nói.

Ngày 17/1, Thủ tướng May đã bổ nhiệm bà Tracey Crouch làm Bộ trưởng Cô đơn nhằm đối phó giải quyết các vấn đề liên quan đến sự cô đơn trong xã hội đang tác động tiêu cực đến 9 triệu người Anh.

(Theo/petrotimes.vn)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục