Ứng cử viên Bolsonaro dẫn đầu trước thềm bầu cử Tổng thống Brazil

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/10/2018 | 4:27:04 PM

Số liệu mới được Viện Thăm dò ý kiến Datafolha công bố cho thấy, ứng cử viên Bolsonaro nhận được 58% ý kiến ủng hộ.

Ứng cử viên Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ứng cử viên Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.

Theo kết quả thăm dò ý kiến được công bố ngày 11/10, ứng cử viên Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trước ứng cử viên đối thủ thuộc đảng Công nhân Fernando Haddad trước thềm vòng 2 cuộc bầu cử sẽ diễn ra cuối tháng này.

Số liệu mới được Viện Thăm dò ý kiến Datafolha công bố cho biết, ứng cử viên Bolsonaro nhận được 58% ý kiến ủng hộ và tỷ lệ ủng hộ đối với ứng cử viên Haddad là 42%. Cuộc thăm dò này được tiến hành đối với hơn 3.200 người tại 227 địa phương của Brazil.

Theo kết quả chính thức cuộc bầu cử Tổng thống Brazil vòng 1 diễn ra ngày 7/10 vừa qua, ông Bolsonaro giành được hơn 46% phiếu bầu, trong khi đó ông Haddad chỉ được hơn 29% cử tri ủng hộ. Theo luật bầu cử của Brazil, do cả 2 ứng cử viên không giành được số phiếu ủng hộ trên 50% cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nên sẽ tham gia cuộc bầu cử vòng 2 diễn ra ngày 28/10 tới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thoả thuận Brexit có thể đến ngay tuần sau.

Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU lạc quan cho rằng EU và Anh có thể đạt được thoả thuận Brexit ngay trong tuần tới nếu nỗ lực hết sức.

Bà Jackie Doyle-Price

Sau khi bổ nhiệm bộ trưởng chuyên xử lý các vấn đề về tình trạng cô đơn của người dân vài tháng trước, Anh tiếp tục chỉ định một quan chức giữ chức bộ trưởng chống tự tử, chức vụ nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới sức khỏe tinh thần của người Anh.

Một phiên họp của Hạ viện Pháp.

Hạ viện Pháp ngày 10/10 bỏ phiếu thông qua 2 dự luật nhằm ngăn chặn hoạt động gieo rắc tin giả mạo trong chiến dịch tranh cử.

Sau 13 giờ tranh luận, Bộ trưởng Môi trường của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý mức cắt giảm khí thải áp dụng với các hãng sản xuất ô tô trong khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục