Áo gia hạn hoạt động kiểm soát biên giới thêm 6 tháng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2018 | 8:38:45 AM

Ngày 11/10, Chính phủ Áo thông báo nước này sẽ kéo dài thêm 6 tháng hoạt động kiểm soát tại khu vực biên giới chung giữa nước này với Hungary và Slovenia.

Người di cư tại khu vực biên giới Áo.
Người di cư tại khu vực biên giới Áo.

Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Áo Herbert Kichl đã lên tiếng xác nhận quyết định gia hạ này là một phần của bức thư mà Wien gửi tới Ủy ban châu Âu, Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu. Theo đó, các biện pháp kiểm soát biên giới sẽ được kéo dài thêm 6 tháng, bắt đầu từ sau ngày 11/11 đến tháng 5/2019.

Bộ trưởng Nội vụ Áo Herbert Kichl cho biết Chính phủ nước này đã đưa ra quyết định trên do hiện vẫn còn một số lượng lớn người nhập cư bất hợp pháp đang đến và ở lại Áo, khiến tình hình không ổn định. Mặc dù không cung cấp số liệu chính xác về số người nhập cư, song Bộ trưởng Herbert Kichl khẳng định Áo không muốn lặp lại giống như năm 2015 khi một lượng lớn người di cư đổ dồn về châu Âu. 

Khu vực tự do đi lại Schengen gồm 22 nước Liên minh châu Âu (EU) cùng với Iceland, Liechtenstein, Na Uy và Thụy Sĩ đã "thất thủ" sau khi khoảng 1,5 triệu người tị nạn và di cư đến EU trong năm 2015 và 2016. Áo, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy là những nước đầu tiên áp dụng biện pháp kiểm soát biên giới từ năm 2015, khi làn sóng người tị nạn và di cư tràn vào châu Âu.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục