Iran tuyên bố lực lượng an ninh đã xóa sổ hàng trăm nhóm khủng bố

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2018 | 8:42:09 AM

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 14/10, hãng thông tấn Fars dẫn thông báo của Bộ trưởng Tình báo Iran Seyed Mahmoud Alavi cho biết các lực lượng an ninh nước này đã xóa sổ hàng trăm nhóm khủng bố.

Binh sỹ Iran.
Binh sỹ Iran.

Phát biểu trong một buổi lễ diễn ra cùng ngày ở thủ đô Tehran, ông Alavi cho hay cho đến nay, Bộ Tình báo Iran đã xóa sổ 300 nhóm khủng bố hoạt động ở bên trong lãnh thổ nước này, tiêu diệt hàng trăm thành viên của các tổ chức này.

Theo Bộ Tình báo Iran, các lực lượng an ninh Iran tiêu diệt hàng chục toán khủng bố được một số nước trong khu vực và liên khu vực tài trợ mỗi năm.

Trước đó, Lực lượng bộ binh thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cũng đã triệt phá một nhóm khủng bố ở Đông Nam Iran, tiêu diệt ít nhất 4 phần tử khủng bố.

Tuyên bố của IRGC nêu rõ: "Lực lượng Quds (Lực lượng đặc nhiệm) thuộc IRGC đã tiêu diệt 4 thành viên của một nhóm khủng bố trong các cuộc đụng độ ở gần thành phố Saravan thuộc tỉnh Sistan-Balouchestan, Đông Nam Iran, giáp biên giới Pakistan.”

Các lực lượng chức năng cũng đã thu giữ được một số lượng lớn vũ khí, đạn dược và thiết bị liên lạc của những phần tử khủng bố trên.
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

Sự đau đớn của một bà mẹ Palestine ở Dải Gaza khi mất đi con trai trong đợt tập kích của Israel ngày 27-3

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan rộng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga hôm 28/3 thông báo đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công phòng hòa nhạc hôm 22/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục