Lũ quét phá hủy trường tiểu học Indonesia, 29 học sinh bị cuốn trôi

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2018 | 9:35:33 AM

29 học sinh bị cuốn trôi, trong đó 11 thi thể đã được tìm thấy, sau khi lũ quét xóa sổ một phần trường nội trú ở Bắc Sumatra.

Nhân viên cứu hộ và dân làng dọn dẹp đống đổ nát và bùn lầy ở  làng Muara Saladi hôm 13/10
Nhân viên cứu hộ và dân làng dọn dẹp đống đổ nát và bùn lầy ở làng Muara Saladi hôm 13/10

"11 thi thể học sinh của trường nội trú Hồi giáo ở làng Muara Saladi, huyện Mandailing Natal, tỉnh Bắc Sumatra, đã được tìm thấy khi lũ quét phá hủy một phần ngôi trường chiều 12/10", người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai Quốc gia Indonesia (BNBP) Sutopo Purwo Nugroho hôm 14/10 cho biết, theo AP.

Các nạn nhân đều bị chôn vùi trong đống đổ nát và bùn lầy. Cảnh sát trưởng Irsan Sinuhaji trước đó xác nhận 29 học sinh khác đã bị cuốn trôi. Hôm 13/10, một thi thể được tìm thấy ở sông Aek Saladi, gần trường học. Người dân và nhân viên cứu hộ cứu được 17 giáo viên và học sinh khác.

Các tỉnh Bắc và Tây Sumatra đã công bố  thời gian cứu trợ khẩn cấp kéo dài một tuần và hàng trăm người dân phải sơ tán khỏi những ngôi nhà trên sườn đồi khi mưa lớn và lũ quét gây hàng loạt trận lở đất. 

Tại huyện Mandailing Natal, 17 ngôi nhà bị sập và 12 ngôi nhà bị cuốn trôi trong lũ lụt, hàng trăm ngôi nhà khác bị phá hủy, có nơi ngập đến hai mét. Hai thi thể cũng được tìm thấy ở Mandailing Natal trong một chiếc xe bị nước lũ cuốn. Ở huyện Sibolga gần đó, 4 người thiệt mạng, 29 ngôi nhà đổ sập và 100 ngôi nhà bị ngập lụt. 

Tại tỉnh Tây Sumatra, nhiều huyện chịu ảnh hưởng của lở đất và lũ lụt, 9 người đã thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em và một em nhỏ khác vẫn mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị ngập và ba cây cầu bị hư hại.

Indonesia đang phải hứng chịu một loạt thảm họa tự nhiên trong những tuần gần đây, bao gồm trận động đất mạnh 7,5 độ kích hoạt sóng thần ở đảo Sulawesi hôm 28/9. Tại làng Baleroa và Petobo, hiện tượng đất hóa lỏng xóa sổ nhiều khu dân cư. BNBP cho biết hơn 2.000 người đã thiệt mạng và lo ngại có thể 5.000 người vẫn mất tích.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục