Tổng thống Pháp bổ nhiệm tân Bộ trưởng Nội vụ

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/10/2018 | 4:05:03 PM

Ngày 16/10, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tiến hành cải tổ chính phủ, trong đó đáng chú ý nhất là quyết định đưa cựu nghị sĩ đảng Xã hội Christophe castaner vào vị trí Bộ trưởng Nội vụ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Cuộc cải tổ này xuất phát từ quyết định từ chức bất ngờ của cựu Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb hôm 2/10, sự việc được coi là một "cú giáng mạnh" trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Macron ở mức thấp kỷ lục.

Tân Bộ trưởng Nội vụ castaner, 52 tuổi, là người vùng Provence, trước đây là đảng viên đảng Xã hội cũ và là người ủng hộ nhiệt thành ông Macron từ những ngày đầu vận động tranh cử tổng thống. Ông castaner từng đảm nhận cương vị người phát ngôn của chính phủ trong vài tháng, sau đó làm Chủ tịch đảng Nền Cộng hòa tiến bước của ông Macron.

Với việc đưa ông castaner vào chiếc "ghế nóng" ở Bộ Nội vụ, Tổng thống Macron muốn củng cố chính phủ của ông sau một loạt đơn từ chức, đồng thời thúc đẩy động lực cải cách hiện có dấu hiệu giảm sút.

Ngoài chức Bộ trưởng Nội vụ, các bổ nhiệm mới trong đợt cải tổ này còn bao gồm người đứng đầu các bộ văn hóa và nông nghiệp.

Thủ tướng Eduard Philippe, 47 tuổi, vẫn được giữ tại nhiệm cùng các Bộ trưởng Ngoại giao Jean-Yves Le Drian, 71 tuổi, và Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire, 49 tuổi.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục