Morocco: Tàu hỏa trật bánh, gần 100 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/10/2018 | 8:53:49 AM

Một đoàn tàu ở Morocco đã gặp sự cố trật bánh khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và gần 90 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo Reuters, vụ tai nạn xảy ra sáng 16/10, tại thị trấn Sidi Bouknadel, cách thủ đô Rabat của Morocco khoảng 10km về phía Bắc.

Ít nhất một toa tàu đã bị lật nghiêng sau khi đoàn tàu bất ngờ trật bánh.

"Tôi nghe thấy âm thanh rất lớn, và mọi người đổ xô đến hiện trường”, một nhân chứng kể lại. "Nhiều hành khách la hét trong sợ hãi và đau đớn. Trong khi không ít người nhảy khỏi cửa sổ toa tàu.”

Theo Sky News Arabia, đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và gần 90 người khác bị thương trong vụ tai nạn.

Những người bị thương được đưa đến bệnh viện Moulay Abdellah để cấp cứu.

"Một số hành khách bị mất tay, chân”, một nguồn tin từ cơ quan y tế tiết lộ. "Thân nhân của các nạn nhân không ngừng kêu khóc tại bệnh viện”.

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được điều tra.

Cơ quan Hoàng gia Morocco cho biết đích thân Vua Mohammed VI sẽ chi trả tiền tổ chức tang lễ và an táng những người thiệt mạng trong vụ tai nạn.

(Theo TPO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục