Nổ lớn trong trường cao đẳng ở Crimea, ít nhất 18 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/10/2018 | 8:53:48 AM

Ít nhất 18 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ nổ tại một trường cao đẳng ở Crimea.

Xe cứu thương bên ngoài hiện trường.
Xe cứu thương bên ngoài hiện trường.

Vụ nổ xảy ra bên trong một tòa nhà thuộc trường cao đẳng dạy nghề tại khu vực Kerch, phía Đông Nam bán đảo Crimea vào ngày 17/10. Lực lượng cứu hộ, y tế và cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Một quan chức địa phương cho biết hầu hết các nạn nhân là các sinh viên của trường dạy nghề dành cho thanh thiếu niên. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần trường học, trong đó có nhiều người bị thương nặng.

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết vụ nổ được kích hoạt bởi một thiết bị nổ không xác định. Tuy nhiên, những báo cáo ban đầu lại tiết lộ đây là một vụ nổ gas.

Phát ngôn viên của điện Kremlin cho hay mọi khả năng đều được tính tới. Đây có thể là một cuộc tấn công có chủ ý.

Các hoạt động ứng phó khẩn cấp nhanh chóng được triển khai sau vụ nổ. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết 4 máy bay quân sự đã sẵn sàng để sơ tán những người bị thương đến các bệnh viện quân sự nếu cần thiết.

* Xác định danh tính nghi phạm vụ tấn công đẫm máu ở Crimea

Sputnik dẫn lời Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết, nghi phạm gây ra vụ tấn công đẫm máu ở trường cao đẳng tại khu vực Kerch, bán đảo Crimea là Vladislav Roslyakov, một sinh viên năm thứ 4 của trường. 

Nam thanh niên 18 tuổi này đã mang súng tới trường học, bắn nhiều người trong trường, gây ra một vụ nổ ở căng-tin và sau đó tự sát.

Vụ tấn công đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương. Phần lớn các nạn nhân là sinh viên.
 
Ngay sau vụ tấn công, nhiều xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường để vận chuyển các nạn nhân đi cấp cứu. Bộ Y tế cũng yêu cầu sử dụng trực thăng để nhanh chóng vận chuyển nạn nhân. Lực lượng an ninh đã được điều động và phong tỏa hiện trường.
 
Theo RT, Ủy ban điều tra Nga cho biết, tại hiện trường, cơ quan điều tra đã tìm thấy thiết bị nổ. Tuy nhiên, tất cả những người thiệt mạng trong vụ tấn công đều do bị trúng đạn chứ không phải do vụ nổ.

Các nhà chức trách đang điều tra vụ việc theo hướng đây là một vụ giết người, chứ không phải là một vụ khủng bố như thông tin được đưa ra trước đó.

* Phát hiện thiết bị nổ thứ 2 trong vụ tấn công đẫm máu ở Crimea

Theo Reuters, ngày 17-10, hãng thông tấn RIA dẫn lời các quan chức Nga cho biết một thiết bị nổ thứ hai đã được tìm thấy trong những tài sản cá nhân của nghi can chính trong vụ tấn công đẫm máu vào một trường học tại Crimea trước đó cùng ngày, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng. Thiết bị này đã bị vô hiệu hóa.
 

(Theo VTV - HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục