Nhật-Mỹ-Hàn sẽ thực thi nghiêm túc các lệnh trừng phạt Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/10/2018 | 2:04:45 PM

Theo Kyodo, ngày 20/10, các bộ trưởng quốc phòng của Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí rằng ba nước sẽ cùng làm việc để đảm bảo các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên, trong đó có lệnh cấm hoạt động vận chuyển hàng hóa từ tàu sang tàu, được thực thi một cách nghiêm túc.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya (trái), người đồng cấp James Mattis của Mỹ (giữa) và Jeong Kyeong Doo của Hàn Quốc (phải).
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya (trái), người đồng cấp James Mattis của Mỹ (giữa) và Jeong Kyeong Doo của Hàn Quốc (phải).

 
Phát biểu với phóng viên, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho biết, ông đã nhất trí với những người đồng cấp James Mattis của Mỹ và Jeong Kyeong Doo của Hàn Quốc rằng sự hợp tác giữa các quan chức quốc phòng ba nước là cần thiết cho tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên. 

Ba quan chức này đã khẳng định ủng hộ những nỗ lực ngoại giao trong việc đạt được phi hạt nhân hóa Triều Tiên một cách hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược.

Cuộc gặp ba bên này diễn ra trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sự kiện mà ông chủ Nhà Trắng hy vọng sẽ diễn ra trong tương lai gần.

Cũng tại cuộc gặp ba bên này, ông Mattis đã bảy tỏ lo ngại về hoạt động quân sự hóa của Trung Quốc ở Biển Đông. 

Cuộc gặp này được tổ chức bên lề hội nghị bộ trưởng quốc phòng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á mở rộng thường niên.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục