Ireland bầu cử tổng thống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/10/2018 | 3:02:53 PM

Ngày 26/10, người dân CH Ireland đã đến các điểm bỏ phiếu để bầu tổng thống nhiệm kỳ mới. Các điểm bỏ phiếu trên toàn quốc chính thức mở cửa vào 7h sáng 26/10 (giờ địa phương, tức 13h giờ Hà Nội) và sẽ đóng cửa lúc 22h cùng ngày.

Tổng thống Ireland  đương nhiệm Michael D. Higgins.
Tổng thống Ireland đương nhiệm Michael D. Higgins.

Ngoài Tổng thống đương nhiệm Michael D. Higgins còn có 5 ứng cử viên khác tham gia tranh cử. Quyết định ra tranh cử nhiệm kỳ tổng thống lần thứ 2 của Tổng thống Higgins nhận được sự ủng hộ của đảng Fine Gael cầm quyền. Trong khi đó, Sinn Fein, một trong những đảng đối lập lớn nhất tại Ireland, cũng đề cử ứng cử viên tranh cử trong cuộc bầu cử lần này.

Ông Higgins, 77 tuổi, nhậm chức Tổng thống Ireland từ tháng 11/2011. Luật pháp Ireland quy định mỗi nhiệm kỳ tổng thống có thể kéo dài trong 7 năm và một tổng thống có thể đảm trách vai trò lãnh đạo trong tối đa 2 nhiệm kỳ.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Cảnh sát phong tỏa bên ngoài tư dinh Tổng lãnh sự Saudi Arabia tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nhà báo Jamal Khashoggi mất tích, ngày 16/10.

Ngày 25/10, giới chức Liên hợp quốc (LHQ) đã kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra quốc tế nhằm làm rõ vụ nhà báo Jamal Khashoggi tử vong trong lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói: "Chuyển từ cạnh tranh sang hợp tác, tôi muốn đưa quan hệ Nhật - Trung Quốc sang một kỷ nguyên mới. Nhật và Trung Quốc là những nước láng giềng và đối tác. Chúng tôi sẽ không trở thành mối nguy hại của nhau”.

Ảnh minh họa.

Ngày 25/10, các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã hối thúc Mỹ nỗ lực giải quyết bất đồng với Nga liên quan Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), thay vì từ bỏ thỏa thuận này.

Thiếu tướng Kim Do-kyun (phải) và Trung tướng Ahn Ik-san tại cuộc đối thoại quân sự cấp tướng giữa hai bên vào tháng 7/2018

Triều Tiên và Hàn Quốc ngày 26/10 đã tổ chức các cuộc đối thoại quân sự cấp tướng, nhằm giảm căng thẳng và ngăn chặn các cuộc đụng độ có thể xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục