Nga, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ ra tuyên bố chung về Syria

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/10/2018 | 10:36:34 AM

Hôm 27/10, lãnh đạo các nước Nga, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ đã ra một tuyên bố chung sau hội nghị thượng đỉnh 4 bên về vấn đề Syria, diễn ra ở thành phố Istanbul.

Từ trái qua: Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Từ trái qua: Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Trong tuyên bố chung, lãnh đạo cả 4 nước đều nhất trí rằng cuộc khủng hoảng Syria chỉ có thể được giải quyết bằng biện pháp chính trị - ngoại giao, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của một lệnh ngừng bắn lâu dài tại Syria.

Ngoài ra, lãnh đạo 4 nước đã bày tỏ sự ủng hộ đối với một tiến trình chính trị toàn diện do Liên hợp quốc dàn xếp, được người dân Syria dẫn đầu và làm chủ. Các nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc tạo điều kiện an toàn trên khắp Syria để người tị nạn tự nguyện trở về.
(Theo VTV)

Các tin khác

Tay súng tấn công nhà thờ Do thái ở thành phố Pittsburgh, Mỹ, ngày 27/10, hiện đang đối mặt với 29 tội danh.

Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội ở Tehran.

Ngày 27/10, Quốc hội Iran đã phê chuẩn quyết định cải tổ nội các của Tổng thống Hassan Rouhani với bốn bộ trưởng mới.

Yutu được đánh giá là siêu bão mạnh nhất trong năm 2018 với sức gió ở tâm bão lên tới 286 km/h.

Sau khi càn quét quần đảo Mariana phía tây Thái Bình Dương khiến 1 người thiệt mạng và 133 người khác bị thương, siêu bão Yutu đang tiến về Biển Đông và dự kiến sẽ đổ bộ Philippines vào 29/10 tới.

Đối tượng Cesar Sayoc.

Fox News dẫn các nguồn tin thực thi pháp luật cho biết đối tượng bị tình nghi gửi các bưu kiện chứa chất nổ tới các chính khách và nhân vật có ảnh hưởng thuộc Đảng Dân chủ của Mỹ đã bị bắt giữ sáng 26/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục