Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ Iran bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/11/2018 | 8:58:22 AM

Ngày 6/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố, nước này sẽ không tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Phát biểu tại trụ sở Quốc hội ở Thủ đô Ankara, Tổng thống Erdogan đã chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ, cho rằng chủ trương này là không phù hợp. Ông cho rằng các biện pháp trừng phạt của Washington sẽ làm mất cân bằng thế giới, đi ngược lại luật pháp quốc tế và quy tắc ngoại giao.

Tổng thống Erdogan cũng khẳng định sẽ đưa vấn đề này ra thảo luận tại một hội nghị thượng đỉnh dự kiến diễn ra tại Paris, Pháp vào cuối tuần này.

Theo nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara tiếp tục mua 10 tỷ m3 khí gas của Iran nhằm đáp ứng nhu cầu sưởi ấm cho người dân vào mùa Đông.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các thành viên Hezbollah trong lễ tang của những người đồng đội đã hy sinh trong một cuộc tấn công của Israel ở Shehabiya, miền Nam Lebanon, ngày 17/4

Nhóm Hezbollah ở Lebanon hôm 23/4 đã tiến hành một cuộc không kích bằng máy bay không người lái nhằm vào các căn cứ quân sự của Israel ở phía Bắc thành phố Acre.

Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Nga sẽ tiến hành các biện pháp "cần thiết" để đảm bảo an ninh nếu Ba Lan tiếp nhận vũ khí hạt nhân.

Du khách có thể không cần trình hộ chiếu khi đến sân bay Changi trong thời gian tới.

Sân bay Changi sắp áp dụng hệ thống tự động nhập cảnh bằng công nghệ sinh trắc học. Điều này giúp tất cả du khách không mất thời gian trình hộ chiếu khi nhập cảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục